Welcome to my blogger

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วันศุกร์ ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556


        สำหรับการเรียนในครั้งนี้ก่อนเเริ่มเรียนอาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม 5 กลุ่ม ส่งตัวแทนออกมาจับหัวข้อ ดังต่อไปนี้
  1. จำนวนและการดำเนินการ
  2. การจัด
  3. เรขาคณิต
  4. พีชคณิต
  5. การวิเคราะห์ข้อมูลและความความน่าจะเป็น    
        สำหรับกลุ่มของพวกเราได้หัวข้อที่ 5 อาจารย์ให้ไปหาข้อมูลเพื่อที่จะนำมาเสนอหน้าห้อง
 หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้สอนเกี่ยวกับ ความหมาย ความสำคัญ แนวคิดนักการศึกษาและหลักการการจัดการประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
   สำหรับการจัดการประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยคือ
  • เปิดโอกาสให้เด็กได้พูดคุย อธิบายและสำรวจความสัมพันธ์แบบต่างๆ ของคณิตศาสตร์ผ่านวัตถุและสื่ออุปกรณ์
  • ให้เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสต่างๆ
  • ใช้คำถามปลายเปิด
  • เชื่องโยงการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน
   หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้แจกกระดาษ สีไม้ สีเมจิก แลให้วาดสัตว์อะไรก็ได้ที่มีขาหลายขา เมื่อวาดรูประบายสีเสร็จ อาจารย์ก็ได้ให้ตัดกระดาษทำรองเท้าใส่กับสัตว์ที่เราวาดมาด้วย

รูปผลงานในวันนี้คือ รูปแมงมุม 


ความรู้ที่ได้รับคือ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับความหมาย ความสำคัญ แนวคิดนักการศึกษาและหลักการการจัดการประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยและวิชาคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัย และได้ทำกิจกรรมวาดรูประบายสีใส่รองเท่าให้กับสัตว์ที่เราวาดมา การทำกิจกรรมนี้จะทำให้เด็กๆได้ฝึกการวาดรู้ระบายสี รู้จักรู้ทรงเรขาคณิตจากการวาดรูป ได้ฝึกการนับจากการนับขาของสัตว์ที่ตนเองวาดอีกด้วยและยังได้คิด ออกแบบทำรองเท้าให้กับสัตว์ที่ตนเองวาดอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น