Welcome to my blogger

วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วันศุกร์ ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556


        สำหรับการเรียนในวันนี้วันนี้อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มนำเสนองาน และให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการประเมินการนำเสนอของเพื่อนแต่ละกลุ่ม สำหรับกลุ่มของของดิฉันได้เรื่อง วิเคาระห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น แต่มีเรื่องที่เพื่อนกลุ่มอื่นมานำเสนออีกโดยมีหัวข้อและความรู้ที่ได้รับดังนี้

กลุ่มที่ 1 นำเสนอเรื่อง จำนวนและการดำเนินการ
ความรู้ที่ได้รับคือ การสอนให้เด็กเข้าใจความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริงเด็กสามารถอ่านและเขียนตัวเลขได้นับเลขปากเปล่าจาก 1ถึง 20 เด็กสามารถนับจำนวนสิ่งของได้

กลุ่มที่ 2 นำเสนอเรื่อง การวัด
ความรู้ที่ได้รับคือ สอนให้เด็กเข้าใจถึงการวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงินและเวลา
เด็กวัดและบอกความยาวของสิ่งต่างๆรอบตัวได้ เช่น การวัดความสูงเพื่อน เด็กชั่งและบอกน้ำหนักของสิ่งต่างๆได้ เช่น การชั่งน้ำหนักของตัวเด็กเองและสามารถบอกน้ำหนักได้ว่าเท่าไร เด็กบอกชนิดและค่าของเงินได้ เช่น 1บาท 2บาท 5บาท 10บาท 

กลุ่มที่ 3 นำเสนอเรื่อง เรขาคณิต
ความรู้ที่ได้รับคือ สอนให้เด็กรู้จัก รู้จักจำแนกรูปเรขาคณิตเด็กรู้จักการจำแนกรูปเรขาคณิต ที่เด็กๆที่เห็นที่เหมือนหรือคล้าย ทรงกลม ทรงกระบอก สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงรี ได้
กลุ่มที่ 4 นำเสนอเรื่อง พีชคณิต
ความรู้ที่ได้รับคือ สอนให้เด็กเข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์เด็กต่อแบบรูปให้เข้าชุดกับแบบรูปที่กำหนดได้

ส่วนสุดท้ายเป็นกลุ่มของดิฉัน
กลุ่มที่ 5 นำเสนอเรื่อง วิเคาระห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
ความรู้ที่ได้รับคือ สอนให้เด็กรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องและคิดถึงสิ่งที่น่าจะเก็ดถึง  เช่น การสุ่มหยิบลูกปิงปองในแก้ว ซึ่งลูกปิงปองมี 2 ลูก สีละลูกแล้วให้เด็กคาดว่าจะหยิบได้ลูกสีไหนบ้างเพราะอะไร

        ความรุ้ที่ได้รับสำหรับวันนี้คือ ได้รู้เทคนิคและวีธีการจัดกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ทำให้เราสามารถนำกิจกรรม เทคนิค วิธีการต่างๆที่เพื่อนๆได้นำเสนอไปใช้ในการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ในห้องเรียนให้กับเด็กปฐมวัยได้ และนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ที่แนะนำไปปรับปรุงและพัฒนาเพื่อเป็นแนวทางในการเรียน การสอนต่อไปได้อีกด้วยคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น